việt nam

Tìm hiểu về Facebook Reels – đối thủ trực tiếp của Youtube Shorts và Tiktok.

Tìm hiểu về Facebook Reels

Gần đây, Facebook đã tạo ra Reels, đóng góp của nó cho lĩnh vực video dạng ngắn, có thể tiếp cận với những người sáng tạo trên khắp Hoa Kỳ.

Facebook Reels là một dạng “video ngắn và vui nhộn bao gồm nhạc, âm thanh, hiệu ứng AR, lớp phủ văn bản, v.v.” mà người dùng có thể tạo trên ứng dụng Facebook thông qua thiết bị di động của họ.

Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về Facebook Reels – đối thủ trực tiếp của Youtube Shorts và Tiktok trong bài viết dưới đây nhé!

Facebook Reels – đối thủ trực tiếp của Youtube Shorts và Tiktok

Cách tạo Facebook Reels

  1. Trực tiếp trên Facebook

Để tạo Câu chuyện đầu tiên của bạn trên Facebook, hãy làm theo các bước sau:

Đi tới biểu tượng máy ảnh trong phần “Câu chuyện và Video ngắn” của Bảng tin Facebook.

Sau đó, bạn có thể quay phim tối đa 60 giây, tải video lên từ thư viện ảnh hoặc kết hợp cả hai, như trên Instagram và TikTok. Bạn cũng có thể tạo ra một Câu chuyện trên Facebook.

Tiếp theo, hãy thử nghiệm với các công cụ chỉnh sửa khác nhau như bộ lọc AR, âm thanh, Phối lại, v.v.

Khi hài lòng với phiên bản cuối cùng, hãy chạm vào “Chia sẻ” và Câu chuyện của bạn được tạo!

Nếu bạn chưa sẵn sàng xuất bản Câu chuyện của mình ngay bây giờ, bạn có thể lưu câu chuyện đó để đăng sau.

Tìm hiểu về Facebook Reels
Facebook Reels – đối thủ trực tiếp của Youtube Shorts và Tiktok
  1. Tạo Facebook Reels bằng cách chia sẻ từ Instagram

Nếu bạn đã quen với việc đăng bài đầu tiên trên Instagram, bạn cũng có thể chia sẻ các Câu chuyện trên IG của mình trên Facebook. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

Mở Instagram và nhấn vào liên kết “Hồ sơ” ở góc dưới bên phải để chia sẻ Câu chuyện Instagram hiện có trên Facebook.

Ở góc trên cùng bên phải, nhấn vào tab “Menu”.

Đi tới “Cài đặt”> “Quyền riêng tư”> “Câu chuyện”.

Cuối cùng, bật cài đặt “Đề xuất trên Facebook” ở đó.

Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ một vài Câu chuyện từ Instagram và thực hiện việc đó theo cách thủ công, hãy tắt nút “Đề xuất trên Facebook”. Khi bạn đã sẵn sàng chia sẻ Câu chuyện của mình, bạn vẫn sẽ có tùy chọn khả dụng.

Cách xem Facebook Reels trên Facebook

Tìm hiểu về Facebook Reels
Reels xuất hiện trên Bảng tin của Facebook

Reels xuất hiện trên Bảng tin của Facebook. Giống như trên Instagram và TikTok, khi bạn nhấp vào Câu chuyện để xem, nhiều Câu chuyện hơn sẽ xuất hiện bên dưới. 

Mọi người có thể tìm Câu chuyện dựa trên sở thích của họ và những gì phổ biến ở đầu Bảng tin cùng với Câu chuyện và Phòng. Bạn cũng có thể sử dụng Nhóm để tạo và chia sẻ Câu chuyện với các cộng đồng sở thích của bạn.

Ai có thể xem câu chuyện Facebook Reels của bạn?

Theo mặc định, Facebook Reels được mở cho tất cả mọi người trên 18 tuổi, nhưng bạn có thể điều chỉnh cài đặt để hạn chế quyền truy cập của bạn bè hoặc bản thân. Bạn cũng có thể sửa đổi đối tượng mục tiêu của mình trên cơ sở Reel-by-Reel. Sau đó, Câu chuyện của bạn sẽ xuất hiện trong Nguồn cấp tin tức của những người theo dõi bạn và khu vực Câu chuyện dành riêng của Nguồn cấp dữ liệu tin tức.

Tìm hiểu về Facebook Reels
Facebook Reels được mở cho tất cả mọi người trên 18 tuổi.

Yêu cầu của một video Facebook reels

  • Thời lượng video ngắn của bạn phải tối thiểu là 3 giây và tối đa là 60 giây. Sự cân bằng tốt là khoảng 30 giây. 
  • Đảm bảo giữ định dạng tệp ở dạng MP4 để tương thích với tất cả các thiết bị di động.
  • Hướng cần phải thẳng đứng với tỷ lệ khung hình là 9:16 để có trải nghiệm xem tốt nhất. 
  • Để có video chất lượng cao, hãy đảm bảo rằng bạn đang quay phim ở mức tối thiểu là 1080p hoặc 4k nếu có. 
  • Đảm bảo tải lên video cuối cùng của bạn thông qua tùy chọn Reels trên Facebook.
  • Ngoài ra, hãy đọc kỹ Nguyên tắc cộng đồng của Facebook và tuân thủ các quy tắc, để bạn không vô tình vi phạm. 

Xem thêm: 10 mẹo mà các Tiktoker cần thuộc lòng ngay để video lên xu hướng Tiktok

Lợi ích của Facebook Reels

1. Đối tượng mới

Bằng cách làm cho nội dung của bạn có thể khám phá được đối với cộng đồng Facebook lớn hơn, Câu chuyện có thể giúp bạn tăng mạng lưới của mình. Câu chuyện của bạn sẽ hiển thị với những người theo dõi trong Bảng tin của bạn và trong phần Câu chuyện dành riêng cho những người không theo dõi bạn. Việc cho phép Facebook giới thiệu Câu chuyện trên Instagram của bạn cho khán giả mới trên Facebook có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn. 

2. Nhiều dòng doanh thu hơn

Tìm hiểu về Facebook Reels
Chương trình tiền thưởng cho Reels Play

Câu chuyện của bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập sau khi được khán giả của bạn chọn và nhận được sự chú ý của Facebook. Nền tảng này đã thiết lập chương trình tiền thưởng Reels Play như một phần của lời hứa đầu tư vào người sáng tạo trị giá 1 tỷ đô la. Kế hoạch này sẽ trả tiền cho những người có ảnh hưởng nổi bật nhất của Facebook dựa trên hiệu suất của Câu chuyện của họ. Để đủ điều kiện, người sáng tạo cần có ít nhất 1.000 lượt xem trên Facebook thông qua Câu chuyện trong 30 ngày. Chương trình tiền thưởng cho Reels Play trên Facebook hiện chỉ dành cho những người được mời. Những người được mời sẽ nhận được thông báo trong cả ứng dụng Facebook và Creator Studio.

3. Thể hiện cá tính của bạn với nội dung dễ thương

Bạn có thể sử dụng Câu chuyện trên Facebook để thể hiện khía cạnh thú vị của thương hiệu của bạn. Các video ngắn, hấp dẫn gần đây nhận được rất nhiều nhấp chuột, vì vậy hãy để trí tưởng tượng của bạn thỏa sức sáng tạo! Có một số thứ dành cho tất cả mọi người, cho dù đó là quảng cáo giải trí, bản phối lại, chia sẻ nội dung hậu trường hoặc xuất hiện trên màn hình với hiệu ứng AR. Tạo Câu chuyện thể hiện các kỹ năng cụ thể của bạn, cho dù là nhiếp ảnh, nấu ăn hay khiêu vũ. Thử nghiệm với các nội dung khác nhau, chẳng hạn như hướng dẫn hoặc hài kịch, để xác định nội dung nào mà khán giả của bạn phản hồi nhiều nhất. Bạn sẽ muốn khán giả quan tâm và giải trí với nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng các hiệu ứng, âm nhạc và văn bản thú vị để làm cho Câu chuyện của mình trở nên sống động.

Kết luận:

Trên đây là những thông tin cơ bản về Facebook Reels – đối thủ trực tiếp của Youtube Shorts và Tiktok. Nếu thấy bài viết này chia sẻ những kiến thức hữu ích, hãy chia sẻ nó để nhiều người biết hơn nữa nhé!

Related posts

KOL là gì và cách để trở thành KOL marketing trong năm 2022

admin

BXH Douban phim điện ảnh 2020: Phim LGBT Việt Nam bất ngờ có mặt

admin

Nghĩ rằng chuột phá tủ quần áo lúc nửa đêm, cô gái thất kinh hồn vía khi mở ra xem

admin

Leave a Comment