việt nam

KOL là gì và cách để trở thành KOL marketing trong năm 2022

KOL marketing

Tiếp thị KOL vẫn là một trong những chiến lược được xác định là xu hướng trong năm 2022 và nó cũng là một kênh vô cùng tiềm năng để đem về những nguồn thu nhập khổng lồ. Một KOL marketing trung bình có thể yêu cầu từ 1000$ đến 1.000.000$ cho một bài đăng.

Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về KOL là gì và cách để trở thành KOL marketing trong năm 2022 trong bài viết sau nhé!

KOL là gì?

KOL marketing
KOL là gì?

KOL (Key opinion leader) là những người dùng mạng xã hội phổ biến, những người sử dụng để tạo buzz (Marketing truyền miệng) hoặc bất kỳ nội dung lan truyền nào trong khi tạo ra một lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hầu hết họ đều hoạt động trong lĩnh vực mà họ có chuyên môn nhất định. Do đó, họ sẽ tạo kết nối cá nhân với người hâm mộ trong khi chia sẻ lời khuyên, đánh giá, hướng dẫn hoặc mẹo về chủ đề lối sống, thương hiệu, những chuyến đi hoặc sản phẩm.

Lợi ích của KOL marketing là gì?

Tiếp cận trực tiếp nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp

Cốt lõi của một chiến dịch tiếp thị KOL hiệu quả trước hết là có KOL marketing nhận được sự tôn trọng to lớn từ những người theo dõi của họ. Đó là con đường kết nối thương hiệu trực tiếp với đối tượng mục tiêu tiềm năng và đôi khi tiếp cận với những nhân khẩu học mới mà bạn có thể ngời đến! 

Nội dung chiến dịch có liên quan cũng sẽ khơi dậy cuộc thảo luận tích cực trong cộng đồng và khuyến khích người xem trở thành khách hàng, nâng cao ROI chiến dịch của bạn.

Những đóng góp đổi mới của KOL

KOL marketing
Những đóng góp đổi mới của KOL

Chắc chắn, chiến dịch tiếp thị KOL bao gồm các ý tưởng nội dung tùy chỉnh cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, với sự kỳ vọng cao từ khán giả, ý tưởng thường chỉ dành cho việc dựng cảnh. Bạn cũng muốn nắm bắt sự sáng tạo từ các KOL marketing vì họ thường được những người theo dõi của họ coi là “những người dễ hiểu”. Đừng quên rằng họ biết rõ khán giả của mình và do đó, nội dung hấp dẫn nhất đối với họ. Hiệu ứng buzz đáng chú ý có thể được tạo bằng đầu vào của KOL.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn bằng cách tiếp thị KOL

Hiệu quả xây dựng thương hiệu từ KOL marketing là ngay lập tức mà các chiến lược quảng cáo kỹ thuật số khác có thể không mang lại. Không có bí mật nào đằng sau mà chỉ đơn giản là sự tin tưởng của người theo dõi cùng với lợi ích chung của họ. Nó đặc biệt thiết thực đối với những thương hiệu đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ. Chiến dịch tiếp thị KOL sẽ tạo ra hiệu ứng so sánh bằng cách đánh giá sản phẩm có cơ sở của KOL, truyền tải ấn tượng đáng tin cậy về thương hiệu của bạn đến khán giả. Nó thúc đẩy sự gia tăng nhận biết thương hiệu ngay lập tức và giúp bạn từng bước đánh bại các đối thủ cạnh tranh.

Làm thế nào để trở thành KOL marketing trong năm 2022?

1.  Xác định thị trường ngách của bạn

KOL marketing không thể sinh ra trong một ngày. Họ đã khắc ghi danh tiếng của mình qua nhiều năm bằng công việc không mệt mỏi. 

Nếu bạn biết niềm đam mê của mình nằm ở đâu và bạn đã đặt rất nhiều việc ở đâu, thì đó chính là thị trường ngách của bạn. Nó không thể là thứ mà bạn đã trở nên say mê trong vài ngày qua! Cần phải có bằng cấp hoặc kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này.

KOL marketing
Xác định thị trường ngách của bạn

Ngay cả khi bạn quản lý để tìm nhiều hơn một thị trường ngách, bạn phải kiểm tra xem có nhu cầu về kiến ​​thức của bạn hay không nếu bạn muốn phát triển nó. Nó có thể hoạt động như sở thích của bạn trong thế giới hữu hình, nhưng nó sẽ không được công nhận an toàn trong thế giới ảo.  

Khi bạn đã xác định được những gì bạn muốn làm, bạn cần thu hẹp nó lại và tìm ra chuyên ngành của mình. Nếu bạn là một đầu bếp và thích chia sẻ công thức nấu ăn của mình, việc chia sẻ công thức nấu ăn chỉ dành cho người ăn chay sẽ biến bạn trở thành KOL trong lĩnh vực đó. 

2. Sáng tạo ra những thứ “độc nhất”

Các nhà lãnh đạo quan điểm chính đồng nghĩa với duy nhất. Họ luôn có những ý tưởng ban đầu và những lời khuyên thực dụng. Sử dụng những ý tưởng hoặc vấn đề hiện có, đưa ra các giải pháp độc đáo giúp bạn nổi bật giữa đám đông những người có ảnh hưởng đang nói về những thứ thông thường. Một khi bạn tìm thấy thị trường ngách của mình, việc duy trì sự khác biệt sẽ không khó. 

3. Chọn “đấu trường” của bạn

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng và sẵn sàng chiến đấu. Nhưng bạn sẽ thể hiện kỹ năng của mình ở đâu? Có rất nhiều nền tảng mạng xã hội nơi bạn có thể tìm thấy thành công với tư cách là KOL marketing. Nhưng tất cả chúng đều có ưu và khuyết điểm. Tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn, bạn phải quyết định điều gì phù hợp nhất với mình.

KOL marketing
Chọn đấu trường của bạn

Không có câu trả lời chính xác cho kênh tốt nhất. Nếu bạn là người nhút nhát và là một nhà văn giỏi, bạn có thể muốn đăng những lời viết lách của mình thì chúng tôi nói rằng LinkedIn là nơi dành cho bạn. Nhưng chữ viết sẽ không hữu ích nếu bạn là một chuyên gia thể dục và muốn thể hiện các kỹ năng thể chất cụ thể. Trong trường hợp đó, bạn sẽ phải tạo video và tất cả chúng ta đều biết YouTube rất tuyệt vời cho video, giống như Instagram dành cho hình ảnh. 

Quyết định kênh của bạn tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn. Hãy nhớ rằng các kênh truyền thông khác nhau có lượng khán giả khác nhau. Chọn một cách khôn ngoan. Bạn không cần phải thành công trên tất cả các nền tảng.

Xem thêm: 7 cách kiếm tiền trên facebook dành cho gen Z năm 2022

4. Quảng bá và cộng tác

Bạn đã có được kiến ​​thức trong nhiều năm, nhưng bây giờ bạn cần chia sẻ nó. Không giống như những người có ảnh hưởng, KOL marketing không hoàn toàn hoạt động vì danh tiếng và tiền bạc. Là một KOL, bạn đã tạo dựng được tên tuổi cho chính mình. Vì vậy, tốt hơn là chỉ cộng tác với những thương hiệu phù hợp với tầm nhìn của bạn. Bạn nên ghi nhớ hình ảnh của mình trước khi cộng tác. Khi tìm được đối tác phù hợp, bạn sẽ xây dựng được hình ảnh ảo cho mình bên cạnh việc quảng bá thương hiệu. Đó là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.  

5. Giữ cho khán giả của bạn bị thu hút

Bạn đã xác định được thị trường ngách của mình và chọn nền tảng của mình. Vì vậy, hãy để bạn bắt đầu. Bây giờ, bạn cần kết nối và tương tác với khán giả của mình. Cố gắng đăng nội dung kết nối tốt với khán giả của bạn. Luôn ghi nhớ khán giả của bạn khi bạn tạo nội dung – bạn nên biết họ đang mong đợi điều gì từ bạn và lên kế hoạch cho phù hợp. Nhưng công việc của bạn không kết thúc sau khi đăng nội dung. Bạn cần trả lời các truy vấn và nhận xét của họ và tổ chức các cuộc thi để tăng cường sự tham gia của họ.

KOL marketing
Giữ cho khán giả của bạn bị thu hút

Bây giờ bạn đã thu hút được khán giả của mình, việc theo dõi các chỉ số tăng trưởng trở thành một điều hoàn toàn cần thiết.

6. Cố gắng nâng cao dữ liệu ảnh hưởng của bạn

Mọi nền tảng mạng xã hội đều hiển thị số liệu phân tích của bạn và cho bạn biết tầm ảnh hưởng của bạn ở đâu. Các chỉ số và thống kê của bạn cung cấp cho thương hiệu bạn liên kết với số lượng khách hàng mà họ có thể chuyển đổi. Sử dụng sức mạnh của bạn để tạo ra doanh nghiệp. Nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn theo kịp các con số. 

Kết luận:

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể hiểu được KOL là gì và cách để trở thành KOL marketing trong năm 2022. Nếu thấy những thông tin trên hữu ích hãy chia sẻ chúng đến những người xung quanh mình.

Related posts

Gia đình văn hóa hội tụ, Noo Phước Thịnh ‘tình bể bình’ bên Mai Phương Thúy trong ngày sinh nhật

admin

Influencer Marketing là gì và tại sao Influencer Marketing lại quan trọng?

admin

Dân mạng nói gì khi Hoàng Yến Chibi đóng cùng ‘thánh hôn’ Sung Hoon ‘đẹp trai 6 múi’?

admin

Leave a Comment