việt nam

Influencer Marketing là gì và tại sao Influencer Marketing lại quan trọng?

Influencer Marketing

Ngày nay, tiếp thị qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing) là một phương pháp được các thương hiệu hàng đầu trên thế giới lựa chọn để kéo gần khoảng cách giữa người tiêu dùng và mình. Trong vài năm qua, nó đã hoàn toàn bùng nổ về mức độ phổ biến. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem Influencer Marketing là gì và tại sao Influencer Marketing lại quan trọng trong bài viết dưới đây nhé!

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing hay tiếp thị người ảnh hưởng là việc sử dụng những người sáng tạo nội dung thích hợp để cải thiện nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập và hướng thông điệp đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Đó là sự hợp tác giữa các thương hiệu và người sáng tạo cho phép các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận của họ trên các cá nhân người mua của họ.

Influencer Marketing
Influencer Marketing là gì?

Phân biệt Influencer Marketing và đại sứ thương hiệu

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là người sẽ được các thương hiệu tìm đến và hợp tác để quảng cáo sản phẩm của mình. Các influencer sẽ gắn thẻ thương hiệu trong các bài đăng của mình để tăng mức độ nhận biết về thương hiệu và khuyến khích những người theo dõi họ tìm hiểu thêm về chúng.

Mặt khác, đại sứ thương hiệu được doanh nghiệp thuê làm việc theo hợp đồng để giúp họ đạt được các mục tiêu cụ thể: nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy chuyển đổi và bán hàng.

Hợp đồng của đại sứ thương hiệu thường dài hạn, từ vài tháng đến vài năm. Trong thời gian đó, họ đại diện cho thương hiệu và phong cách sống gắn liền với nó và có kiến ​​thức sâu sắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Họ không nhất thiết phải là một người có ảnh hưởng trước khi trở thành đại sứ.

Tại sao Influencer Marketing lại quan trọng?

Tiếp thị người ảnh hưởng có thể làm được rất nhiều điều cho thương hiệu của bạn. Vì tiếp thị người ảnh hưởng phá vỡ nhiều rào cản mà trước đây không thể vượt qua, nó có thể giúp bạn hoàn thành một số mục tiêu đáng kinh ngạc.

Tất nhiên, khi nói đến nó, lợi ích cuối cùng của tiếp thị người ảnh hưởng là thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Nhưng đó không phải là điều duy nhất nó có thể làm cho bạn.

Hãy cùng xem xét những lợi ích mà tiếp thị người ảnh hưởng có thể mang lại cho thương hiệu của bạn.

1. Tăng doanh số bán hàng

Một lần nữa, đây là lợi ích cuối cùng của tiếp thị người ảnh hưởng, nhưng để hiểu chính xác mức độ hiệu quả của nó, sẽ hữu ích khi xem số liệu thống kê về tiếp thị người ảnh hưởng.

Influencer Marketing
Tăng doanh số bán hàng

Hãy nhớ rằng các doanh nghiệp kiếm được khoảng 18 đô la cho mỗi 1 đô la họ chi cho tiếp thị người ảnh hưởng. Và đối với nhiều thương hiệu lớn, con số đó còn cao hơn rất nhiều.

Con số chính xác sẽ phụ thuộc vào số lượng influencer marketing bạn đầu tư và mức độ thành công của từng chiến dịch cụ thể, nhưng rõ ràng là ROI cao ngất ngưởng.

2. Chứng minh xã hội

Là con người, chúng ta muốn hòa nhập, và điều đó có nghĩa là chúng ta thường đi với đám đông. Nói cách khác, chúng ta có nhu cầu bẩm sinh để được xã hội chấp nhận.

Nói cách khác, khi chúng tôi thấy điều gì đó mà người khác quan tâm, chúng tôi cũng tự động quan tâm đến nó. Đó là bản chất của chứng minh xã hội.

Influencer Marketing
Chứng minh xã hội

Điều này đặc biệt đúng khi nói đến tiếp thị người có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng có thể phóng đại hiệu quả của bằng chứng xã hội. Cũng giống như bạn tin tưởng ý kiến ​​của một người bạn hơn ý kiến ​​của một người lạ, những người theo dõi sẽ tin tưởng ý kiến ​​của những người có ảnh hưởng hơn hầu hết những người khác.

Đây được cho là hình thức chứng minh xã hội mạnh mẽ nhất và nó đã được chứng minh là hoạt động với hầu hết mọi sản phẩm trong bất kỳ thị trường ngách nào.

Có lẽ đáng ngạc nhiên là những người có ảnh hưởng có thể có nhiều bằng chứng xã hội mà không cần có lượng khán giả khổng lồ. Những người có ảnh hưởng nhỏ hơn, được gọi là những người có ảnh hưởng nhỏ và những người có ảnh hưởng nano, thường có mức độ chứng minh xã hội cao mặc dù họ không có hàng triệu người theo dõi.

Nói một cách đơn giản, bất cứ khi nào bạn sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng, bạn đang đạt được bằng chứng xã hội cho thương hiệu của mình.

Xem thêm: KOL là gì và cách để trở thành KOL marketing trong năm 2022

3. Kết nối trực tiếp với khán giả của bạn

Để bán sản phẩm của mình trên Instagram, bạn cần đưa thông điệp của mình đến với khán giả mục tiêu và điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Tiếp thị người ảnh hưởng thực tế giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn đặt thông điệp của mình ngay trước mặt khách hàng trên nền tảng mà họ sử dụng hàng ngày.

Influencer Marketing
Kết nối trực tiếp với khán giả của bạn

Influencer marketing tốt hơn nhiều so với social marketing thông thường vì những người theo dõi những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn cũng chính là những người bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu, do vậy mọi người sẽ dễ tiếp nhận thương hiệu của bạn hơn bình thường.

Tầm quan trọng của những người có ảnh hưởng trực tuyến

Những người có ảnh hưởng đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái tiếp thị ngày nay.

Tiếp thị người ảnh hưởng rất hiệu quả vì nó là sự kết hợp của các phương pháp tiếp thị cũ và mới. Những gì những người có ảnh hưởng đã làm về cơ bản là nhận được sự chứng thực của người nổi tiếng và cập nhật nó cho ngày nay.

Tuy nhiên, nhiều người có ảnh hưởng không quá nổi tiếng. Họ là những người hàng ngày có lượng người theo dõi trực tuyến lớn và đây là một trong những lý do lớn nhất tại sao những người có ảnh hưởng lại quan trọng như vậy.

Mọi người yêu thích những người có ảnh hưởng  họ không phải là những người nổi tiếng ngoài tầm với. Những người có ảnh hưởng là những người có cuộc sống tương đối tốt.

Như chúng ta đã thấy trước đây, nhiều người cảm thấy rằng những người có ảnh hưởng hiểu họ hơn bạn bè của họ. Hiện tượng đó là duy nhất đối với tiếp thị người ảnh hưởng.

Và điều quan trọng nhất là những người có ảnh hưởng trở nên cá nhân với những người theo dõi của họ. Nhiều người có ảnh hưởng thu hút những người theo dõi họ trong các bình luận và thậm chí trong nội dung của họ.

Tương tác 1-1 này tạo ra mối quan hệ tích cực, lâu dài giữa những người có ảnh hưởng và những người theo dõi họ. Do đó, những người theo dõi tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn theo thời gian.

Những người có ảnh hưởng lấp đầy một không gian quan trọng bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa những người nổi tiếng và những người thường ngày. Đó là lý do tại sao rất nhiều thương hiệu đầu tư vào tiếp thị người ảnh hưởng ngày càng nhiều.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm Influencer Marketing là gì và tại sao Influencer Marketing lại quan trọng.

Related posts

Thiều Bảo Trang lần đầu thử sức vai trò rapper trong dự án âm nhạc ‘chốt sổ’ 2020

admin

5 bước để tài khoản Tiktok nhận được dấu tích xanh

admin

9 cách kiếm tiền online tại nhà đơn giản cho mọi người

admin

Leave a Comment