Uncategorized

Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn

Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram

Trên thế giới có khỏang 1 tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng  (gần 13% dân số thế giới). Ngoài ra, 80 phần trăm người dùng Instagram theo dõi một hoặc nhiều doanh nghiệp và 72 phần trăm người dùng đã mua một sản phẩm mà họ nhìn thấy lần đầu tiên trên Instagram. Tất cả những thống kê trên đều cho thấy rằng Instagram là một mỏ vàng cho các nhà tiếp thị, doanh nghiệp và doanh nhân. Vậy làm thế nào để đo lường mức độ thành công của bạn hoặc doanh nghiệp trên Instagram và cải thiện chúng? Hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây để biết cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn.

Tỷ lệ tương tác trên Instagram là gì? 

Nói một cách đơn giản, tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn là tổng số lượt thích và nhận xét mà bạn nhận được trên mỗi bài đăng, chia cho số lượng người theo dõi mà bạn có.

Tỷ lệ tương tác là các chỉ số lành mạnh cần theo dõi vì chúng nhấn mạnh tần suất những người theo dõi tương tác với nội dung của bạn và buộc bạn phải tập trung vào dữ liệu quan trọng, thay vì chỉ số ảo (như số lượng người theo dõi bạn có).

Cách đo lường mức độ tương tác trên Instagram

Hãy nhớ rằng, công thức để đo lường mức độ tương tác trên Instagram là cộng số lượt thích và nhận xét bạn nhận được trên mỗi bài đăng chia số đó cho số người theo dõi bạn có và nhân với 100.

Được viết dưới dạng một phương trình, nó trông giống như sau:

((Thích + bình luận trên mỗi bài đăng)/ Tổng số người theo dõi)x100

Tỷ lệ tương tác tốt trên Instagram là gì?

Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram
Tỷ lệ tương tác tốt trên Instagram là gì

Tỷ lệ tương tác lý tưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy không có giải pháp “một kích thước phù hợp với tất cả” ở đây. Tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram nằm trong khoảng từ 1% đến 5%.

Tất nhiên, bạn muốn đặt mục tiêu càng cao càng tốt. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ xem xét tỷ lệ tương tác là 1-3 phần trăm. 5 phần trăm trở lên thể hiện mức độ tương tác rất cao.

Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để tăng mức độ tương tác, Instagram cung cấp nhiều tùy chọn và có rất nhiều chiến lược tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào từng chiến lược này và hướng dẫn bạn các bước cần thiết để tận dụng tối đa những gì họ cung cấp và tối đa hóa mức độ tương tác với IG của bạn.

Thời gian là chìa khóa

Đầu tiên và quan trọng nhất để tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram đó là quan tâm đến thời gian và tần suất up bài lên kênh.

Một trong những mục tiêu chính của bạn đối với nội dung Instagram của bạn là đến được với số lượng người dùng cao nhất có thể mà không làm họ mệt mỏi với quá nhiều nội dung.

Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram
Thời gian là chìa khóa để tăng tương tác trên IG

Đó là lý do tại sao bạn cần biết hai điều quan trọng nếu bạn nghiêm túc về việc tăng cường trò chơi Instagram của mình:

  • Khi nào bạn nên đăng
  • Tần suất bạn nên đăng

Theo nghiên cứu của chúng tôi, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram là vào khoảng giữa trưa các ngày trong tuần. Vì hầu hết người dùng kiểm tra Instagram từ thiết bị di động và có xu hướng tránh duyệt trong giờ làm việc, nên bạn cũng sẽ thành công hơn nếu đăng vào buổi tối.

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng Thứ Tư là ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram và Chủ Nhật là ngày có mức độ tương tác thấp nhất.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng bạn nên đăng trên Instagram một đến ba lần mỗi ngày , với các thương hiệu lớn đăng trung bình 1,5 lần mỗi ngày.

Sử dụng Hashtags để tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn

Thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram là một tính năng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của mình.

Hashtags có thể giúp bạn:

  • Nhận được nhiều lượt thích hơn
  • Có thêm người theo dõi trên Instagram
  • Tiếp cận nhiều đối tượng hơn

Các công cụ mà bạn có thể sử dụng để tìm các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến trên Instagram như Seekmetrics , TagBlender và InstagramTags .

Và hãy nhớ rằng, mặc dù bạn có thể sử dụng tới 30 thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi bài đăng trên Instagram , nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần phải lấp đầy các chú thích trên Instagram của mình bằng thẻ bắt đầu bằng #.

Hãy chọn những thẻ bắt đầu bằng # của bạn một cách cẩn thận và chúng có thể mang đến một làn sóng người dùng hoàn toàn mới cho nội dung Instagram của bạn.

Xem thêm: Tầm quan trọng của Hashtags TikTok trong việc tăng phạm vi tiếp cận và thu hút khách hàng.

Chọn chú thích cho nội dung của bạn một cách cẩn thận

Chú thích mà bạn chọn cho nội dung của mình có thể giúp tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn rất nhiều.

Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram
Chọn chú thích cho nội dung của bạn một cách cẩn thận

Chú thích trên Instagram thực sự có thể giúp bạn cung cấp thêm ngữ cảnh cho nội dung của mình và có thể giúp bạn thu hút  làm hài lòng khán giả của mình.

Tận dụng các câu chuyện trên Instagram để tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram

Mỗi ngày có hơn 500 triệu người sử dụng Instagram Stories. Đó là một con số khổng lồ.

Và mặc dù số liệu thống kê từ câu chuyện trên Instagram của bạn không được bao gồm trong tính toán tỷ lệ tương tác, chúng vẫn là thứ bắt buộc phải có nếu bạn đang tìm cách tăng mức độ tương tác trên Instagram của mình.

Instagram Stories có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của những người theo dõi hiện tại của bạn, cung cấp nội dung hấp dẫn, tự nhiên hơn và thậm chí hướng những người theo dõi bạn đến các bài đăng Instagram khác hoặc thậm chí là cửa hàng của riêng bạn.

Nhìn chung, Instagram Stories là một tính năng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để duy trì tỷ lệ tương tác cao trên nền tảng.

Cố gắng tạo ra nhiều video

Người dùng Instagram yêu thích video.

Trên thực tế, vào năm 2018, số lượng video được tạo trên Instagram đã tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram
Cố gắng tạo ra nhiều video

Nhiều nhà tiếp thị và doanh nghiệp xem nội dung video là một phần không thể thiếu của chiến lược Instagram thành công. Vì vậy hãy cố gắng tạo ra thật nhiều video thu hút cho kênh instagram của mình để tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram.

Sử dụng tiếp thị đa kênh để tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram

Nếu muốn tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram, bạn không cần chỉ dựa vào sự hiện diện trên Instagram hiện có của mình.

Với tiếp thị đa kênh – hành động tương tác với khán giả trên nhiều nền tảng khác nhau – bạn có thể tận dụng tất cả sức mạnh tiếp thị của mình để thử và thu hút người dùng tham gia vào nội dung Instagram của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu với tiếp thị đa kênh?

Ghép nối một số nội dung Instagram với một bài đăng blog có liên quan của bạn.

Biến tiểu sử phương tiện truyền thông xã hội của bạn thành các kênh thu hút lưu lượng truy cập vào tài khoản Instagram của bạn. Cố gắng hết sức có thể để đảm bảo rằng khán giả của bạn thường xuyên được xem nội dung mà họ thích và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn sẽ tăng vọt.

Trên đây là 6 cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn. Hãy lưu lại và áp dụng ngay để có thể đo lường hiệu quả cho kênh IG của mình ngay nhé!

Related posts

10 mẹo mà các Tiktoker cần thuộc lòng ngay để video lên xu hướng Tiktok

admin

4 cách kiếm tiền bằng canva giúp bạn kiếm thêm thu nhập trong 2022

admin

Những cách kiếm tiền trên máy tính dễ dàng và an toàn.

admin

Leave a Comment