Instagram – một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận và tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn. Và Reels đang dẫn đầu xu hướng này. Vì thời lượng Instagram Reels kéo dài từ 15 đến 60 giây nên những video ngắn này là cơ hội để nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng. Hãy tham khảo ngay bài viết sau để biết độ dài thước phim tốt nhất trên Instagram cho mức độ tương tác tối đa.
Tại sao độ dài thước phim của Instagram Reel lại quan trọng?
Độ dài của thước phim trên Instagram của bạn có thể ảnh hưởng đến số lượng người tương tác với chúng. Khi bạn tìm thấy độ dài phù hợp cho Câu chuyện của mình, thuật toán sẽ có lợi cho bạn. Điều đó có nghĩa là người dùng mới sẽ khám phá Câu chuyện của bạn!
Thuật toán câu chuyện trên Instagram ủng hộ Câu chuyện rằng:
- Có mức độ tương tác cao (thích, chia sẻ, nhận xét, tiết kiệm và thời gian xem).
- Sử dụng âm thanh gốc bạn tạo hoặc tìm thấy trên Câu chuyện hoặc nhạc từ thư viện nhạc Instagram.
- Là những video dọc toàn màn hình. Hãy chắc chắn rằng bạn tuân theo tỷ lệ khung hình 9:16 đó!
- Sử dụng các công cụ sáng tạo như văn bản, bộ lọc hoặc hiệu ứng máy ảnh.
Lý tưởng nhất là bạn muốn mọi người xem lại câu chuyện của mình để Instagram tính nhiều lượt xem. Bạn cũng muốn mọi người tương tác với Câu chuyện của mình bằng cách thích, chia sẻ, lưu và nhận xét. Đoạn phim cần đạt được điểm hấp dẫn để mọi người vẫn quan tâm và không thoát ra ngoài để xem thứ khác.
Độ dài thước phim quá dài có thể khiến khán giả của bạn bỏ dở và bỏ xem. Điều này cho thuật toán biết rằng nội dung của bạn không đủ thú vị. Câu chuyện ngắn hơn mà mọi người xem lại cho thuật toán biết rằng nội dung của bạn có giá trị và có thể dẫn đến việc hiển thị nội dung cho người dùng mới.
Nhưng độ dài thước phim ngắn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nếu Đoạn giới thiệu sản phẩm của bạn kéo dài bảy giây, có thể khó cung cấp bất kỳ giá trị nào cho khán giả của bạn. Mọi người sẽ không xem lại và họ sẽ chuyển sang một câu chuyện khác. Thuật toán sẽ coi đây là một dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn không hấp dẫn.
Độ dài thước phim trên Instagram tốt nhất cho phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là gì?
Độ dài tốt nhất cho thước phim trên Instagram sẽ phụ thuộc vào loại nội dung bạn đang đăng và sở thích của khán giả.
Bất kể độ dài thước phim của bạn, thời điểm quan trọng với reel sẽ xảy ra trong vài giây đầu tiên. Tại đây, người dùng sẽ quyết định xem họ có muốn tiếp tục xem hay không – vì vậy hãy thu hút người xem của bạn ngay từ đầu!
Như Mireia Boronat, Giám đốc Tiếp thị Nội dung Cấp cao tại The Social Shepherd nói, nội dung là chìa khóa để tăng mức độ tương tác. Đó là tất cả về việc cung cấp nhiều giá trị nhất cho khán giả của bạn trong khung thời gian ngắn nhất có thể.
“Một câu chuyện hay dựa trên chính nội dung chứ không phải độ dài. Nếu nội dung không đủ hấp dẫn và liên quan, nó sẽ không hoạt động. ”
Hãy nhớ rằng Câu chuyện ngắn cũng lặp lại thường xuyên hơn, đẩy số lượt xem của bạn lên và giúp nhiều người dùng khám phá Câu chuyện của bạn hơn.
“Theo nguyên tắc chung, bạn nên bám sát từ 7 đến 15 giây , vì các câu chuyện ngắn có xu hướng lặp lại và sẽ được tính là nhiều lượt xem. Sau đó, thuật toán nhận ra rằng video của bạn nhận được nhiều lượt xem và đẩy video đó đến nhiều người dùng hơn ”.
Khi nghi ngờ, hãy để khán giả của bạn muốn nhiều hơn nữa. Nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục xem và tương tác với các Câu chuyện khác của bạn, gửi đến thuật toán những tín hiệu tích cực về nội dung của bạn.
Cách tìm độ dài Reel trên Instagram tốt nhất cho đối tượng của bạn
Sử dụng 5 mẹo sau sẽ giúp bạn tìm độ dài thước phim trên Instagram phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu của mình.
Xem xét đối thủ cạnh tranh của bạn
Thực hiện một số phân tích đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn tìm ra những gì có khả năng hoạt động cho nội dung của bạn. Xem loại Câu chuyện mà họ thường xuyên đăng và câu chuyện nào có xu hướng hoạt động tốt nhất.
Để tìm câu chuyện của bất kỳ tài khoản nào, hãy nhấn vào biểu tượng câu chuyện có trên hồ sơ:
Khi bạn ở trong khu vực câu chuyện của tài khoản, bạn có thể xem mỗi câu chuyện có bao nhiêu chế độ xem.
Bây giờ bạn có thể biết được câu chuyện nào của tài khoản có xu hướng hoạt động tốt nhất. Chúng có phải là những câu chuyện ngắn và dễ hiểu không? Chúng có phải là video hướng dẫn dài một phút không? Lưu ý độ dài của các loại câu chuyện hoạt động tốt nhất đó.
Kiểm tra độ dài thước phim khác nhau
Bạn không thể xác định độ dài thước phim tốt nhất nếu không thử nghiệm một chút. Mặc dù câu chuyện ngắn có thể là lựa chọn an toàn hơn, nhưng câu chuyện dài cũng có thể thúc đẩy mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận. Tất cả phụ thuộc vào chất lượng nội dung của bạn và cách khán giả của bạn phản hồi.
Hãy thử tập trung vào các câu chuyện ngắn và ngọt ngào khi bạn mới bắt đầu. Đến nay, Reel được xem nhiều nhất đã đạt 289 triệu lượt xem và hơn 12 triệu lượt thích – và chỉ dài 9 giây.
Nếu bạn đã có một thị trường ngách được xác định rõ ràng, bạn có thể thoát khỏi việc xuất bản các Câu chuyện dài hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn có chủ ý khi chọn câu chuyện nào sẽ kéo dài thêm 30 giây và tốt hơn là chỉ nên kéo dài 15 giây.
Phân tích hiệu suất trước đây của bạn
Sau khi bạn có một vài Reels dưới thắt lưng của mình, hãy xem lại hiệu suất của chúng. Độ dài thước phim nào thành công nhất đối với khán giả của bạn?
Theo dõi hiệu suất của câu chuyện có thể giúp bạn hiểu chiến thắng của mình, học hỏi từ những điều không suôn sẻ và tạo ra nhiều nội dung khán giả yêu thích hơn.
Khi bạn đang sử dụng thông tin chi tiết để đánh giá độ dài câu chuyện tốt nhất, hãy theo dõi các chỉ số sau:
- Tài khoản đặt tới. Số lượng người dùng Instagram đã xem Câu chuyện của bạn ít nhất một lần.
- Vở kịch. Tổng số lần Reel của bạn đã được phát. Số lượt phát sẽ cao hơn số tài khoản đạt được nếu người dùng xem Câu chuyện của bạn nhiều hơn một lần.
- Lượt thích . Có bao nhiêu người dùng thích Câu chuyện của bạn.
- Bình luận. Số lượng nhận xét về Câu chuyện của bạn.
- Tiết kiệm. Có bao nhiêu người dùng đã đánh dấu Câu chuyện của bạn.
- Cổ phần. Số lần người dùng đã chia sẻ Câu chuyện của bạn với Câu chuyện của họ hoặc gửi câu chuyện đó cho người dùng khác.
Theo dõi xu hướng để có cảm hứng
Xu hướng Reels là một dấu hiệu tuyệt vời về những gì người dùng Instagram muốn xem khi họ đang cuộn. Thêm vào đó, các xu hướng thường gắn liền với một âm thanh cụ thể, điều này sẽ xác định độ dài thước phim cho bạn.
Thử nghiệm với các loại nội dung khác nhau
Các loại nội dung khác nhau sẽ yêu cầu câu chuyện ngắn hơn hoặc dài hơn. Các loại câu chuyện ngắn có thể có xu hướng hoạt động tốt nhất, nhưng nó không phải là một quy tắc khó và nhanh. Câu chuyện ngắn có thể không phù hợp nhất với loại nội dung và sở thích của khán giả.
Trên đây là những cách để bạn có thể chọn được độ dài thước phim tốt nhất trên Instagram cho mức độ tương tác tối đa. Hãy lưu lại và áp dụng ngay nhé!